首页 陇州社火

【中越双语】《荷花》微资讯

(来源:网站编辑 2024-08-04 08:15)
文章正文

【中越双语】《荷花》微资讯 | 青海贵德:戏社火闹新春

2022-02-09 17:18

青海贵德:戏社火闹新春

Quý Đức, Thanh Hải: Biểu diễn trò chơi dân gian náo nhiệt đón mừng xuân mới

2月8日,青海省海南藏族自治州贵德县举办2022年迎新春社火比赛,各乡镇社火团纷纷登台献艺。青海传统社火、长龙祈福、金狮拜年、高跷走秀、眉户戏、太平鼓等精彩且独具特色的表演轮番上阵,吸引民众观赏,共庆新春佳节。在青海省,社火是重要的年俗之一,地处黄河岸畔,素有“青海小江南”之称的贵德县,每年春节期间,各村社火团竞相出演,锣鼓喧天,浓郁喜庆,年味十足。(中国新闻网)

Ngày 8 tháng 2, huyện Quý Đức, châu tự trị dân tộc Tạng Hải Nam, tỉnh Thanh Hải tổ chức Cuộc thi trò chơi dân gian đón xuân mới năm 2022, các đoàn biểu diễn trò chơi dân gian của các xã, thị trấn lần lượt lên sân khấu biểu diễn tài nghệ. Các tiết mục biểu diễn tuyệt vời, mang đặc sắc riêng như trò chơi dân gian (múa sư tử, rước đèn lồng...), Trường long kỳ phúc, Kim sư bái niên, biểu diễn đi cà kheo, kịch Mi Hộ, trống Thái Bình,... của Thanh Hải lần lượt xuất hiện, thu hút người dân đến thưởng thức, cùng chào đón lễ hội năm mới. Tại tỉnh Thanh Hải, trò chơi dân gian là một trong những phong tục Tết quan trọng, huyện Quý Đức nằm ở ven bờ sông Hoàng Hà, thường được gọi là “Giang Nam nhỏ của Thanh Hải”, trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đoàn biểu diễn trò chơi dân gian của các thôn sẽ biểu diễn tranh tài, chiêng trống thanh vang, không khí lễ hội đậm nét, tràn ngập hương vị Tết. (Nguồn: Chinanews.com)

本译文版权归《荷花》杂志所有,转载请注明出处。违者必究!

Bản quyền của bản dịch này thuộc sở hữu của Tạp chí "Hoa Sen", vui lòng ghi rõ nguồn gốc khi đăng lại. Người vi phạm sẽ bị truy cứu!返回搜狐,查看更多

责任编辑:

首页
评论
分享
Top